บทที่ 5
สรุปผลการดำเนินงาน และข้อเสนอแนะ
การจัดทำโครงงานคอมพิวเตอร์การผลิตสื่อโฆษณา เรื่องการทำช็อคโกบอลจากเศษขนมปังนี้ สามารถสรุปผลการดำเนินโครงงาน
และข้อเสนอแนะ ดังนี้
การดำเนินงานจัดทำโครงงาน
1. วัตถุประสงค์ของโครงงาน
1.) เพื่อศึกษาการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
2.) เพื่อศึกษาการทำเว็บไซต์เรื่องการทำช็อคโกบอลจากเศษขนมปัง
3.) เพื่อศึกษาประโยชน์ของสื่อทางเทคโนโลยีในด้านการทำสื่อโฆษณา
2.วัสดุ อุปกรณ์
เครื่องมือหรือโปรแกรมหรือที่ใช้ในการพัฒนา
2.1 คอมพิวเตอร์ พร้อมเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
2.2 โปรแกรมพิมพ์รูปเล่มโครงงานได้แก่ Microsoft Word 2012
2.3 โปรแกรมตัดต่อและตกแต่งรูปภาพ เช่นAdobe Photoshop CS4 และ PhotoScape
2.4 กล้องถ่ายรูป
2.1 คอมพิวเตอร์ พร้อมเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
2.2 โปรแกรมพิมพ์รูปเล่มโครงงานได้แก่ Microsoft Word 2012
2.3 โปรแกรมตัดต่อและตกแต่งรูปภาพ เช่นAdobe Photoshop CS4 และ PhotoScape
2.4 กล้องถ่ายรูป
สรุปผลการดำเนินงานโครงงาน
การผลิตสื่อโฆษณา เรื่องการทำช็อคโกบอลจากเศษขนมปังนี้
ผู้จัดทำได้เริ่มดำเนินงานตามขั้นตอนการดำเนินงานที่เสนอในบทที่ 3 แล้ว จากนั้นได้นำเสนอเผยแพร่ผลงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา โดยได้นำเผยแพร่สื่อโฆษณา
ที่เว็บ http://chocolateballzza.blogspot.com/ โดยทั้งครูที่ปรึกษา
เพื่อนๆในห้องเรียนได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้
โดยแสดงความเห็นในเนื้อหาและรูปแบบของการนำเสนออย่างหลากหลาย
ซึ่งทำให้เกิดการเรียนรู้และเป็นแหล่งเรียนรู้ในโลกออนไลน์อย่างหลากหลายและรวดเร็ว
ข้อเสนอแนะ
1.ข้อเสนอแนะทั่วไป
1.1 ใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม ก็จะส่งผลต่อการละเมิดลิขสิทธิ์และได้รับความรู้ที่ไม่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นผู้จัดทำควรเผยแพร่สิ่งที่ดี ๆ
ให้บุคคลที่เข้ามาเยี่ยมหรือศึกษาได้ความรู้และสิ่งดี ๆ
นำไปเผยแพร่ต่อให้ผู้อื่นมาศึกษาความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อไป
2. ปัญหา
อุปสรรค และแนวทางในการพัฒนา
2.1 เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอกับการทำโครงงาน และบางครั้งอินเทอร์เน็ตมีปัญหา เข้าพร้อมกันก็จะทำให้ช้า จึงทำให้การผลิตสื่อโฆษณาเกิดความล่าช้าตามไปด้วย
2.2.สมาชิกเรียนรู้การผลิตสื่อโฆษณาค่อนข้างช้า ทำให้ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้
2.3 อินเทอร์เน็ตที่บ้านไม่อำนวยต่อการทำโครงงานทำให้ติดต่อกันลำบาก
2.1 เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เพียงพอกับการทำโครงงาน และบางครั้งอินเทอร์เน็ตมีปัญหา เข้าพร้อมกันก็จะทำให้ช้า จึงทำให้การผลิตสื่อโฆษณาเกิดความล่าช้าตามไปด้วย
2.2.สมาชิกเรียนรู้การผลิตสื่อโฆษณาค่อนข้างช้า ทำให้ต้องเสียเวลาในการเรียนรู้
2.3 อินเทอร์เน็ตที่บ้านไม่อำนวยต่อการทำโครงงานทำให้ติดต่อกันลำบาก